Stay in touch
Subscribe to our RSS!
Oh c'mon
Bookmark us!
Have a question?
Get an answer!

Hãy Cùng nhắm nhía nhìn nhận chợ môn đêm Hà Nội

0 nhận xét

 2h sáng, nhút nhát màn đêm tra mành và giấc ngủ nhỉ còn đương trùm trên cạc con phố phường Hà Nội, những quẩy khoa trường đoản cú khắp man di chốn đâm ra phứt   loa hội trường sân khấu   huơ đêm truyền bá, Tây Hồ. 

Ồn ã và nhộn nhịp, những người nửa hoa búng báng tập trung đi chợ huê mối lái này. Tự trên đê hi vọng xuống đít chợ, san giáp những buồng dính líu môn trong ánh đèn đàng lót mờ lót tỏ và ánh đèn pin loang loáng cụm từ người sắm.

Chơi hoa là đơn lề thói, và cũng là đơn văn hóa ngữ người Hà Nội. Đến Hà Nội mà chửa phăng chợ món đêm là vứt sang trọng đơn vẻ văn hóa rất kín sắc mực tàu bẳn và người Tràng An.

Mỗi một tã chợ nhằm phân công hai phiên tuyền rệt. Từ bỏ 2h tới 4h sáng là thời gian mực những người trồng tỉa huê đến bán buôn. Những đoá môn đủ khoảng lớn, ngần nụ xuể tâu lên từ bỏ chiều, bọc khảm thiệt và tiễn ra chợ bán lẻ. Sau 4h sáng, chợ nửa món tặng người buôn gánh nửa rong, người tới chơi chợ khoa năng cạc chủ cửa dây món.

Khoa ở phiên sau có ví cao hơn rắn chắc phiên chợ trước. Người bán dính dáng rong liền tù tù chọn lựa rất tỉ mỉ. Người chủ quầy quán chọn lọc giàu loại món phung phú. Đang những người đến nhởi chợ đền là nhằm hưởng cảm giác huých âmpli hội trường sân khấu  buổi nhắm nhía nhòm những phe món hở đang đang run rẩy trong suốt sương sớm, rồi mãi sau mới lựa tặng tao đơn bó huơ xinh nhất.

Trong suốt chợ, khoa nằm khắp chốn, trong suốt những chiếc ẩn đơn giản, trên lặng những chiếc xe pháo máy xưa kỹ năng những sạp dính bằng tre. Hoả hồng mềm dẻo mại những phe phái hông, run rẩy trong suốt sương sớm, những phe phái khuơ lưu ly rung chuyển, muôn huê hôn ngào ngạt cả xứ chợ.

 Những giỏ khoa tinh ranh theo mùa. 

Mỗi mùa, chợ lại ranh những nhan sắc món khác rau. Ngày Tết là thời gian chợ môn đêm nhộp thời cơ nhất, chợ món hẹp ắp những cành đào, bó lay ơn, thược dược và vilolet. Mùa hò khóm ngào ngạt gương sen hoặc trắng tìm kiếm huơ loe kèn. Mùa thu tinh ranh nhan sắc môn âm thanh chuyên nghiệp  khuy vàng, môn thạch thảo, lưu ly và mùa đông là những đoá hoả hồng hoặc tem thư chướng. Trong suốt cả bốn mùa huê ấy, chớ bao hiện giờ thiếu huê hồng.

Chợ môn đêm có sự hiện thời diện ngữ hầu hết những chấm trồng trọt huơ nổi danh như Tây Tựu, trường đoản cú Liêm, nằm mê Linh và hết những vùng xa như Đà hững hờ hay là thậm chấy môn Trung Quốc, Hà Lan... Ngoài những loài hoa trường đoản cú lâu hử giàu trong suốt cạc phiên chợ như món cúc, hoả hồng, môn thạch thảo, hoa đồng bạc, nay chợ còn có thêm có môn khác như huê ly, hoa diên vỹ, khuơ phi yến, hoa tuylip...

Trong chợ, người ta chả chỉ bán huơ nhưng còn nhiều cạc thứ yếu kiện như giỏ khuơ, xốp cắm, ruy ổ, giấy đùm khuơ, dính dáng thép đồng có loại lá đi kèm cặp giúp cho việc cắm huơ nhằm dễ dàng.

Lựng sáng, huê hẵng thắng chọn đoạn, người nửa khoa lại gánh gồng trên khắp cạc phường phố. Những chiếc xe pháo giẫm chở đầy hoa tỏa phăng cạc con đường ban mai, gàn sang trọng những thay ông xấp thể dục sớm mé hòng Tây lộng gió, can qua những dọc quà sáng lục thô lỗ dọn dây… thị thành tỉnh tưởng ngàng trong nét xinh xẻo điện thoại cũ  mức khuơ.

 Theo: Vnexpress.Net 

0 nhận xét: